20/10/2014 17:00 GMT+7

ĐH Thương mại: các tổ hợp môn thi đều có ngoại ngữ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là lựa chọn của Trường ĐH Thương mại trong phương hướng tuyển sinh 2015.

Thí sinh dự thi ĐH năm 2014 - Minh Giảng
Thí sinh dự thi ĐH năm 2014 - Minh Giảng

Theo đó, dù sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, nhưng thay vì tuyển sinh theo khối A, D1 như các năm trước, năm 2015, trường quyết định bỏ hoàn toàn tuyển sinh tổ hợp môn thi tương ứng khối A (Toán- Lý- Hóa), mà chỉ xét tuyển hai tổ hợp môn thi tương ứng với khối A1, D1.

Với trường ĐH Dân lập Hải Phòng, trường này cho biết tại đề án tuyển sinh vừa công bố, tất cả các tổ hợp đều có môn thi chính (hoặc Toán, hoặc Văn, hoặc Ngoại ngữ) nhân hệ số 2.

Trong đó, các ngành kế toán, kinh tế, thương mại điện tử, quản trị nhân lực, hệ thống thông tin quản lý sẽ không tuyển sinh khối A như các năm trước mà chuyển sang chuyển sinh toàn phần bằng tổ hợp Toán - Lý - tiếng Anh.

Một số ngành khác các năm trước tuyển sinh khối A cũng được chuyển hết sang tuyển sinh theo tổ hợp Toán - Văn - Ngoại ngữ.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT- cho hay theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm 2015, các trường không được phép thay đổi hoàn toàn khối thi với các ngành đào tạo, nghĩa là vẫn phải giữ tuyển sinh từng ngành đào tạo theo khối thi của năm trước, ngoài ra mới bổ sung các tổ hợp khác.

Theo đó, những trường hợp chỉ tuyển sinh theo những tổ hợp môn thi khác năm trước sẽ phải điều chỉnh lại, để bảo đảm quyền lợi thí sinh khi các em đã tập trung ôn theo khối thi cũ suốt mấy năm THPT.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên